Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Mẹo chụp ảnh đẹp cho giáng sinh

Mẹo chụp ảnh đẹp cho giáng sinh
Ngày Noel đang ngày một gần kề hơn , và chẳng thể thiếu trong những ngày cuối năm này là những bức ảnh kỉ niệm tuyệt trần trong không khí se lạnh cuối năm. Designs.vn xin giới thiệu những cách để có xác xuất lưu lại cho bạn những khoảnh khắc đẹp cho mùa giáng sinh năm nay.

ZOOM IN

Nhiều nhiếp ảnh gia có thị hiếu làm cho bức ảnh mắc phải những sai trái giản đơn như thường làm đầy khung hình khi chụp một người hoặc một đối tượng trong bối cảnh nhiều chi tiết. Nhưng đừng như vậy , trước khi đưa máy ảnh lên chụp cậu cháu trai 5 tuổi của bạn , hãy chú ý những chi tiết chung quanh cậu bé , phía trước và cả ở phía sau.

Có phải cậu bé ngồi ngay phía trước một cây thông được trang hoàng đẹp mắt? Tuyệt , hãy chụp rộng ra một tí nữa. Nhưng trong hồ hết những trường hợp khác , bạn sẽ nhận ra rằng có một cái hộp trống phía bên phải , lon soda đang uống dở trên bàn cafe phía trước của cậu bé , hai người đang tranh luận đang ở phía sau. Ví như trong trường hợp này , hãy phóng to để bạn có xác xuất cắt những chi tiết quấy rầy ra khỏi khung hình. Đồng thời , sử dụng một khẩu độ nhỏ hơn để khuôn mặt bực bõ của hai người tranh luận mờ đi trên nền của khung hình.

chú ý đến ÁNH SÁNG

Những hội lễ trong nhà tạo ra những thách thức đáng kể với các nhiếp ảnh gia , và trong hồ hết các cảnh huống chụp ảnh thì điều đầu tiên cần lưu ý chính là ánh sáng. Ví như chụp vào buổi sáng ngày giáng sinh , cố gắng đặt đứa bé bên cạnh một cây giáng sinh đủ ánh sáng hoặc gần cửa sổ , nếu mặt trời lên.
chú ý khuôn mặt của đứa trẻ ở trên. Nó cũng được chiếu sáng bởi một cửa sổ ngay bên phải của shot ảnh. Bức ảnh trông rất tốt vì đầu của đứa bé nghiêng một phần về phía cửa sổ , chiếu sáng khuôn mặt của đứa trẻ hơn.
Bạn có xác xuất bật thêm đèn trong nhà nếu cần thiết ( nhớ là phải thiết lập chế độ cân bằng trắng ). Bạn có xác xuất sử dụng cả đèn nháy để làm sáng chủ đề của bạn. Chỉ cần nhớ rằng đẹp hơn hết là sử dụng ánh sáng của môi trường chung quanh hơn là ánh đèn flash , nó sẽ phá hỏng khuôn mặt , ánh đèn lập loè và tạo ra bóng đen phía sau. Nếu bạn không có nguồn sáng nào khác , hãy thử chuyển ISO lên 195 hoặc cao hơn.

KHÔNG NÊN CHỈ CHỤP NHỮNG TẤM ẢNH rỏ rành

Thật dễ dàng khi bạn tập trung vào các hoạt động của kỳ nghỉ như mở quà tặng. Còn có hàng trăm bức ảnh tuyệt trần khác mà bạn có xác xuất chụp với máy ảnh của bạn , vì vậy đừng quên nhìn vào mọi thời khắc có xác xuất. Là thời khắc con trai bạn về để mở ra cái ván trượt mới của cậu bé. Thỉnh thoảng các  biểu hiện trên khuôn mặt nói thêm về thời khắc hơn bản thân món quà. Đừng quên chụp ảnh của những người nhà yêu thưởng thức món quà của họ khi chúng đã được mở ra.

Lang thang vào bếp và có được một đôi bức ảnh của bàn tay mẹ đang trộn , nhồi bột hoặc khi các khay bánh được đưa ra lò. Đứa nhóc 62 tháng tuổi của bạnđang cáu kỉnh? Chụp bức ảnh đó , và cả những biểu cảm trên khuôn mặt bà của bạn lúc đang xem một bộ phim.

NGÀY giáng sinh KHÔNG CHỈ CÓ NHỮNG MÓN QUÀ

giáng sinh là ngày cho các đồ trang hoàng , tất nhiên , đừng cho chúng ra khỏi những tấm ảnh trong ngày. Nhưng điều đó không có tức thị bạn phải chụp một bộ sưu tập trang nhã , mặc dù sự trang nhã có sự hấp dẫn của nó. Thay vào đó , bạn có xác xuất phóng to các nhánh của cây giáng sinh , một rổ đầy các đồ trang hoàng thủy tinh hoặc một mảng trọng tâm với những quả tùng , các cành cây xanh cùng với dải băng đỏ.
Đèn flash cho hình ảnh kém trong hồ hết trường hợp. Nó sẽ rửa sạch cây của bạn và làm cho đèn trông mờ hơn khi nhìn bằng mắt thường. Thay vào đó , bạn cần sử dụng chân máy và thả một sợi cáp hoặc hẹn giờ cho máy ảnh. Gắn máy lên chân máy và thử tốc độ màn trập lâu hơn. Rất có xác xuất đồng hồ sẽ không cung cấp cho bạn xác thực thời kì. Bạn sẽ muốn một đôi chi tiết lọt ra một tí và cho hình ảnh hơi tối , từ đó đèn sẽ nổi bật.
thử nghiệm với khẩu độ. Khi định vị trí bè bạn và gia đình ở phía trước của cây , hãy thử sử dụng một khẩu độ rộng để các đèn sẽ rơi ra khỏi vùng tập trung. Cũng nên nhớ rằng với bức ảnh trong nhà có xác xuất hơi khó khăn , đặc biệt là khi có rất nhiều đèn nhỏ trong nền. Ví như máy ảnh của bạn có đo sáng điểm , xoành xoạch đo khuôn mặt người nhà yêu của bạn và chụp với độ phơi sáng.

kiểm tra cân bằng trắng của bạn. Khi ở trong nhà , thiết lập cân bằng trắng của máy ảnh cho ăn nhập và bạn sẽ tránh được những tấm ảnh cuối cùng mà nhìn quá màu da cam. Chỉ cần kiên cố rằng bạn nhớ chuyển đổi tương hỗ khi chụp hình ngoài trời.
 Đồ trang hoàng và vật trang hoàng cho ngày lễ khác có xác xuất là đối tượng tốt cho hình ảnh ngày giáng sinh. Nguyên tắc lớn cần nhớ ở đây là để tiếp cận gần với chủ đề của bạn , cố gắng tập trung vào một vật trang hoàng hoặc một cụm trong số chúng , cho phép các đồ trang hoàng khác , cành cây và đèn rơi ra khỏi vùng tập trung. Hãy nhớ rằng đồ trang hoàng thủy tinh rất v , vì vậy bạn có xác xuất có được một số bức ảnh tuyệt trần của khuôn mặt hay ánh sáng của cây v trên bề mặt của một vật trang hoàng đơn lẻ. Bây chừ chuyển di ra khỏi cây và chụp một số các đồ trang hoàng khác. Lần này , mang theo một chuỗi dây đèn theo bạn trong trường hợp bạn cần ánh sáng tốt hơn.

giáng sinh là một trong những lựa chọn hình ảnh đưa lại hiệu quả tốt nhất của năm , nhưng nó cũng có xác xuất là một trong những cách giản đơn nhất để phạm sơ sót. Bạn chỉ cần nhớ phải nghĩ suy trước khi Chụp hình , và nhớ vài hướng dẫn đơn giản trong đầu. Sự hỗn độn thường ngự trị vào buổi sáng Ra đời , nhưng những tấm ảnh của bạn không cho phép điều đó.

Designs.vn mong các bạn sẽ có những trải nghiệm thú mùa Noel thông qua những tấm ảnh đẹp và ý nghĩa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét