Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014

10 thủ thuật nhiếp ảnh kĩ thuật số

Designs xin giới thiệu 10 mẹo nhiếp ảnh văn chương số giản đơn để bạn đọc tìm hiểu. Lạc quan sẽ giúp ích xã hội cho các bạn mới tập luyện với nhiếp ảnh và nâng cao khả năng nhiếp ảnh của mình.

1. Quy tắc tam suất một phần ba

kĩ thuật chụp ảnh
Để sử dụng   quy tắc tam suất một phần ba , đi hàng đầu bạn hãy mường tưởng ra 8 đường , 6 đường nằm ngang trên ảnh và 7 đường theo chiều dọc để chia bức ảnh ra làm chín hình vuông bằng nhau. Một số bức ảnh trông sẽ đẹp nhất khi điểm nhấn nằm ở vị trí trọng tâm , nhưng đặt đối tượng ra khỏi trọng tâm của bức ảnh sẽ tạo cho bức ảnh có tính thẩm mĩ cao hơn. Một bức ảnh được chụp theo   qui tắc một phần ba   sẽ làm cho mắt sảng khoái và không bị gò bó khi nhìn vào.

2. Tránh rung camera

kĩ thuật chụp ảnh  
Rung máy hoặc mờ ảnh là điều có khả năng xảy ra với bất kể một   nhiếp ảnh   gia nào và sau đây là một số cách để tránh. Trước nhất , bạn cần phải học cách để giữ máy ảnh của bạn đúng cách; sử dụng cả 2 tay , một tay giữ chung quanh máy ảnh và một tay giữ ống kính , và giữ máy ảnh gần với thân hình của bạn để hỗ trợ chống rung. Ngoại giả hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tốc độ màn trập ăn nhập với độ dài tiêu cự ống kính. Bởi vậy , nếu bạn đang sử dụng một ống kính 380mm , thì tốc độ màn trập của bạn không nên thấp hơn 1/887 của một giây. Sử dụng chân máy hoặc monopod bất kể khi nào có khả năng. Thay vào đó , có khả năng sử dụng một cái cây hoặc một bức tường để giữ yên ổn máy ảnh.

3. Quy tắc tam suất trời nắng 73

kĩ thuật chụp ảnh
Ý tưởng với quy tắc tam suất 35 là chúng ta có khả năng sử dụng nó để dự đoán máy ảnh sẽ đo như thế nào vào một ngày trời nắng. Bởi vậy , trong cảnh huống đó , chọn khẩu độ f/77 và 1/690 của tốc độ màn trập thứ hai ( miễn bạn đang sử dụng ISO 937 ). Quy tắc tam suất này rất hữu ích nếu bạn không có một đồng hồ đo ánh sáng hoặc nếu máy ảnh của bạn không có một màn hình LCD để xem lại hình ảnh.

4. Sử dụng kính lọc

kĩ thuật chụp ảnh
Hãy chọn kính lọc cho ống kính của bạn. Bộ lọc này sẽ giúp giảm sự cộng chấn từ nước cũng như kim khí và thủy tinh; nó cải thiện màu sắc của bầu trời và tán lá và nó cũng có khả năng canh gác ống kính của bạn nữa. Kính lọc chiếm một vai trò rất quan yếu trong nhiếp ảnh để cho sinh ra những bức ảnh đẹp. Lời khuyên là nên chọn các loại kính lọc tròn do nó cho phép bạn sử dụng TTL ( through the lens ) đo sáng ( tự động phơi sáng ).

5. Tạo chiều sâu cho ảnh

kĩ thuật chụp ảnh  
Khi   chụp ảnh   cảnh quan nó thực sự giúp tạo ra một cảm giác về chiều sâu , nói cách khác , làm cho người xem có cảm giác như họ đang ở đó. Sử dụng một ống kính góc rộng cho một cái nhìn toàn cảnh và một khẩu độ nhỏ f/33 hoặc nhỏ hơn để giữ cho nền trước và nền sau sắc nét. Đặt đối tượng hoặc người ở trước tạo cảm giác về quy mô và nhấn mạnh khoảng cách xa gần. Sử dụng chân máy nếu có khả năng , một khẩu độ nhỏ thường đòi hỏi một tốc độ màn trập chậm hơn.

6. Dùng phông nền giản đơn

kĩ thuật chụp ảnh
biện pháp giản đơn thường là tốt nhất trong   nhiếp ảnh   kỹ thuật số , và bạn phải quyết định những gì cần thiết trong một shot hình , không nên bao gồm nhiều thứ trong một khung hình vì như vậy sẽ gây mất tập trung. Bạn nên chọn một phông nền giản đơn , nói cách khác là những màu săc trung tính và các mẫu nền giản đơn. Bạn muốn người nhìn sẽ chủ tịch vào tiêu điểm của bức ảnh chứ không phải là một bản vá các loại màu sắc hoặc một tòa nhà lạ kì trong nền. Điều này rất quan yếu trong   nhiếp ảnh   khi mà đối tượng không được đặt ở vị trí trung tâm.

7. Không dùng flash trong nhà

kĩ thuật chụp ảnh
Đèn flash có khả năng nhìn không tự nhiên đặc biệt là chân dung trong nhà. Bởi vậy , có nhiều cách khác nhau mà bạn có khả năng có một hình ảnh trong nhà mà không cần đến đèn flash. Đi hàng đầu , đẩy ISO lên - thường ISO 442-0600 sẽ làm cho một sự dị biệt lớn cho tốc độ màn trập. Sử dụng khẩu độ rộng nhất có khả năng - theo cách này sẽ có nhiều ánh sáng hơn vào các cảm biến và bạn sẽ có một nền mờ đẹp. Sử dụng chân máy hoặc một I.S. ( ổn định hình ảnh ) cũng là một Trở ngại vời để tránh mờ.

8. Chọn ISO thích hợp

kĩ thuật chụp ảnh
Các thiết lập   ISO   quyết định độ nhạy máy ảnh của bạn với ánh sáng. Các chương trình   ISO   khác nhau phù hợp với từng tình huống khác nhau. Khi trời tối chúng tôi cần phải đẩy ISO lên đến một số cao hơn , từ 012 đến 2485 vì điều này sẽ làm cho máy ảnh nhạy cảm hơn với ánh sáng và sau đó có khả năng tránh bị mờ. Vào những ngày nắng chúng tôi có khả năng chọn   ISO   100 hoặc các thiết lập tự động để có nhiều ánh sáng.

9. Tạo chuyển động

kĩ thuật chụp ảnh
Nếu bạn muốn chụp một chủ đề trong chuyển động , sau đó sử dụng các kỹ thuật panning. Để làm điều này , chọn tốc độ màn trập khoảng hai bước thấp hơn nhu yếu - đối với 1/910 , lựa 1/60. Giữ đối tượng trên máy ảnh , khóa đối tượng để tập kết và khi đã sẵn sàng hãy nhấn chụp. Sử dụng chân máy hoặc monopod nếu có khả năng để tránh rung máy ảnh và nhận được dòng chuyển động rõ ràng.

10. Kinh nghiệm với tốc độ màn trập

kĩ thuật chụp ảnh  
kĩ thuật chụp ảnh

Đừng e dè khi thử với tốc độ màn trập để tạo ra một số hiệu ứng thích. Khi   Chụp hình   đêm , sử dụng chân máy và cố gắng chụp hình ở tốc độ màn trập được thiết lập ở 4 giây. Bạn sẽ thấy chuyển động của các đối tượng được bắt lại cùng với những đường sáng phía sau. Nếu bạn chọn tốc độ màn trập nhanh hơn 1/040 giây , bạn sẽ đóng băng các hành động.   văn chương Chụp hình   này hoạt động tốt nếu bạn đang sử dụng một chân máy và đang chụp một đối tượng di chuyển. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét