Thứ Tư, 16 tháng 4, 2014

Chụp sản phẩm với 6 bước đơn giản

Nhiều bạn loay hoay không biết chụp những sản phẩm của mình sao cho đẹp mắt? Cùng Designs tìm hiểu Chụp sản phẩm thiết kế với 6 bước đơn giản để bạn có thể tự tay cho ra đời những mẫu sản phẩm bắt mắt nhé.
Để những thiết kế portfolio của bạn nổi bật giữa đám đông, điều nó cần là sự chuyên nghiệp của nhiếp ảnh. Nhiếp ảnh chuyên nghiệp làm tăng chất lượng cảm nhận công việc của bạn, từ đó cho phép bạn tăng giá trị và cuối cùng là đưa tới cho khách hàng sản phẩm tốt hơn.
Nhưng việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ rất tốn kém chỉ để lấy một vài bức ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào mua thiết bị, bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể mà vẫn có được những bức ảnh chuyên nghiệp như bạn muốn.
Cùng theo dõi các bước để chụp sản phẩm thiết kế một cách đơn giản ở bên dưới nhé:

 

Những vật dụng và thiết bị được đề nghị:


1. Đèn ánh sáng trắng

Lý do chính sử dụng đèn ánh sáng trắng vì nó phù hợp với nhiệt màu của ban ngày. Điều này sẽ giúp bức ảnh trông tự nhiên và cân bằng, làm cho sản phẩm trông dễ chịu cho mắt.


2. Đèn bàn

Một chiếc đèn bàn có thể điều chỉnh linh hoạt giúp bạn chủ động chọn các hướng tuỳ ý. Điều này giúp bạn tuỳ chọn hướng bóng đổ cho hợp lý với sản phẩm.


3. Tấm giấy nền

Màu sắc của tấm giấy nền sẽ quyết định tâm trạng và bầu không khí của sản phẩm. Hãy chắc chắn là bạn dùng mọt tấm giấy có chất liệu mịn hơn là chất liệu thô.


4. Sử dụng DSLR hoặc một máy ảnh có thể điều chỉnh điểm ngắm

Cả hai loại máy này đều rất tốt, tuy nhiên một chiếc DSLR có thể linh hoạt hơn. Trong bài này, chiếc máy ảnh được sử dụng là Canon 1100D. Đây là chiếc máy rất phù hợp với những người không có nhiều kinh nghiệm dùng máy DSLR, giá thấp, có rất nhiều chức năng và quan trọng là chất lượng chụp rất tốt. Bạn có thể thấy trong bài. Nếu bạn không có nhiều kinh phí, có thể chọn loại máy cũ tầm trên 5 triệu đồng là phù hợp.


5. TRIPOD - Chân máy

Một chân máy là điều cần thiết để đảm bảo độ sắc nét trong các bức ảnh. Trong bài, người chụp sử dụng loại Gorillapod, độ linh hoạt cao và dễ dàng cho phép bạn chụp ảnh sắc nét trong khi vẫn giữ máy ảnh của bạn ở khoảng cách thấp.


6. Cáp bấm từ xa

Cùng với tripod, cáp bấm từ xa  dùng để đảm bảo bạn không chạm tay vào máy, tránh đi những rung động nhỏ nhất để hình ảnh thêm sắc nét.




Nếu có thể, hãy chụp sản phẩm thiết kế của bạn ở ngoài trời vào ngày nhiều mây. Còn nếu không, bạn có thể chụp ở trong phòng nhưng hãy chọn vị trí có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất, nó sẽ giúp cho hình ảnh của bạn sắc nét hơn.


Các bước thực hiện


1. Tìm nguồn cảm hứng

Trước khi bắt tay vào công việc, bạn có thể tham khảo thêm các bức ảnh khác của các nhà thiết kế về các góc độ khác nhau của bức ảnh để lấy thêm ý tưởng. Behance, It's Nice That và Dribble là những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

2. Sắp xếp sản phẩm hợp lí

Bước tiếp theo là thiết lập ánh sáng phù hợp. Tùy thuộc vào vị trí đặt đèn sẽ cho bạn bóng đổ khác nhau. Bạn có thể sử dụng 2, 3 đèn để làm cho bóng nhẹ đi. Nếu bạn muốn tăng chiều sâu cho bóng, hãy đặt một vật bất kì phía dưới sản phẩm của bạn. 

3. Tìm điểm lấy nét

Việc lấy nét là hết sức quan trọng khi chụp hình sản phẩm. Các tấm hình dưới nhấn mạnh kĩ thuật gấp kiểu Pháp. 

4. Thiết lập máy ảnh

ISO nên để khoảng 100-200. Điều này sẽ giúp loại bỏ nhiễu và giữ hình ảnh sắc nét. Ngoài ra nếu bạn muốn tập trung vào một vị trí và làm mờ phần còn lại, chuyển sang chế độ AV (Aperture Biến thể) sử dụng một khẩu độ thấp. Trong trường hợp này đang sử dụng một khẩu độ 4.5.


5. Thử nghiệm nhiều vị trí khác nhau

Để thử nhiều vị trí khác nhau, hãy chắc rằng với mỗi sản phẩm bạn chụp được nhiều góc độ khác nhau. Điều này giúp cho sản phẩm của bạn có cái nhìn khác biệt, cá tính và độc đáo hơn.


6. Chụp từ phía trên

Nếu bạn đang chụp một cuốn sách, sẽ tốt hơn nếu bạn chụp nó từ trên cao. Điều này giúp bạn lấy được đầy đủ hình ảnh và giữ được bố cục.
Cáp bấm từ xa cũng rất hữu ích để giữ cho hình ảnh sắc nét mà không cần phải chạm vào máy.



7. Bước tùy chọn

Bạn nên chụp các hình ảnh trong định dạng RAW, nó giúp bạn tuỳ chỉnh được nhiều thứ trên tấm hình. Cân bằng trắng, phơi sáng… cố gắng để các chỉ số tương đồng nhau để các tấm hình có sự thống nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét