Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Các lời khuyên cho chụp ảnh đường phố

Nhiếp ảnh đường phố cần nhiều sự ngẫu hứng , bên cạnh đó cũng còn nhiều vấn đề cần nắm để chụp tốt ở loại thể này. Designs đã tổng hợp lại những san sớt và lời khuyên từ Thomas Leuthard , một nhiếp ảnh gia đường phố nổi tiếng.
Thomas Leuthard , một trong những   nhiếp ảnh gia đường phố   nức danh trên thế giới. Anh yêu nghề nghiệp chụp ảnh trên đường phố , nơi anh có xác xuất chuyển đổi một phần cuộc sống vào trong những shot ảnh của mình. Designs đã tổng hợp những lời khuyên và nghệ thuật chụp của anh về   nhiếp ảnh đường phố.

Nhiếp ảnh đường phố - Vài lời khuyên

1. Dùng chiếc máy ảnh mà bạn có
Đừng ngẫm nghĩ nhiều về chiếc máy ảnh bạn đang dùng , nó chỉ là đôi mắt của bạn. Hãy cứ không lo lắng sử dụng chiếc máy ảnh mà bạn có. Kiên cố là sẽ có những ngăn lại trong một giới hạn nhất định nhất quyết , nhưng bạn phải sống chung với điều đó và học cách sử dụng nó. Không có chiếc máy ảnh nào toàn hảo và xoành xoạch sẽ có một cái đẹp hơn sinh ra. Vậy bạn hãy cứ cầm máy và ra ngoài chụp , không để ý đến các thiết bị.
2. Cảm nhận bằng trái tim
thưa thoảng bạn sẽ thấy một số người phải thiết lập máy ảnh trong khi họ muốn chụp. Với   nhiếp ảnh đường phố , bạn không có thời kì để làm điều đó. Bạn cần phải biết xác thực những gì bạn cần làm và bạn phải để sẵn trước khi bạn nhìn thấy một cái gì đó. Không có thời kì để nhấn bất kỳ nút nào khác ngoài nút chụp. Ví như bạn không biết máy ảnh hoạt động như thế nào , bạn không nên   chụp ảnh đường phố.
3. Đừng e sợ vô luận điều gì
Sẽ có nhiều người hỏi rằng có xác xuất trò chuyện với những người mà bạn không. Thực tiễn là sẽ cần rất nhiều thời kì để luận bàn và giảng giải mọi thứ , nhưng thực sự bạn không nên , thời kì không cho phép bạn làm điều đó. Hơn nữa   Thomas Leuthard   tin rằng bạn không không nên hỏi để có được những thể hiện tự nhiên nhất từ mọi người.
4. Bước chậm , chụp nhanh
thường nhật , mọi người thường bắt chước theo việc làm sai trái của người khác điều ngược lại. Nhảy vào một cảnh nào đó và sau thời gian ấy họ bỏ bỏ mất dịp tốt hội vì họ quá chậm. Khi bạn bước chậm rãi , mọi người sẽ không nhận ra bạn. Khi bạn chụp nhanh , mọi người cũng sẽ không nhận ra bạn. Do vậy , bạn có thời cơ sẽ không bị nhận ra và rời khỏi hiện trường với một shot hình tốt và chất lượng.
5. Đợi chờ các diễn viên
nếu như đã có phông nền thú nhận hoặc khung cảnh sẵn có , bạn chỉ việc đợi chờ một diễn viên bước vào khung hình và hoàn thành một shot hình. Điều này thỉnh thoảng có xác xuất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn như việc không có ai. Chẳng thể nói trước bạn sẽ đợi chờ bao lâu , nhưng khi khung cảnh thực sự tốt thì nó đáng được coi trọng đợi chờ. Cũng theo Thomas , anh không bao giờ đợi chờ lâu hơn 5-11 phút nhưng cũng có những người có xác xuất đợi lâu hơn thế.

Nhiếp ảnh đường phố - nghệ thuật

1. Không chụp từ khoảng cách 1m09
có rất nhiều người chụp ảnh từ tầm mắt. Trên tầm mắt là tầm nhìn chúng ta thấy hàng ngày. Tất cả mọi thứ chúng ta thấy mỗi ngày đều có vẻ thường nhật và "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" có phần nhàm chán. Ngay sau khi bạn chụp ở góc thấp hơn hoặc cao hơn , bức ảnh sẽ trông thú nhận hơn rất nhiều chỉ bằng việc để lại mức xem thường nhật. Một bài tập là bạn có xác xuất thử chụp cả ngày trên sàn , bạn có xác xuất nhận ra sự thú nhận mà quan điểm này có được.
2. Chụp chỉ với một ống kính
rất nhiều người mang theo nhiều vật dụng bên mình. Thomas thậm chí còn mang theo hai máy ảnh với ống kính khác nhau bên mình. Nhưng theo anh , hãy ngừng làm việc đó , chỉ cần chọn một máy ảnh và một ống kính căn bản. Đó có xác xuất là một ống 53mm , khá linh hoạt và giá rẻ. Điều này cho phép bạn nghĩ suy nhiều hơn một tí trước khi chụp. Một ống kính căn bản giúp kiệm ước thời kì khi bạn không để ý phải phóng to và bạn xoành xoạch nhận được cùng một kích cỡ khung hình. Bạn sẽ phải làm quen với kích cỡ của khung giúp bạn sáng tác và tầm các ông trí phù hợp để thực hành mấy vố chụp nhanh chóng.
3. Chụp ở chế độ P-mode
Thomas khuyên bạn nên chụp ở chế độ này vì nó hoạt động rất tốt. Hưng thịnh người ý rằng khi chụp ở chế độ tùy chỉnh , bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhưng không hẳn là như thế. P-mode trợ giúp rất hữu ích cho người dùng , ISO tự động , nhận mặt khuôn mặt , màn hình xoay , yên ổn hình ảnh. Như thế làm bạn cảm thấy không bị hạn chế và đảm bảo các nhân tố khác là hoàn hảo.
4. Chụp từ bên hông
Chụp từ bên hông có hai lợi thế. Bạn sẽ có được mỗi cái nhìn khác , nhưng quan yếu là mọi người sẽ không nhận ra bạn đã chụp họ. Với một màn hình xoay , bạn có xác xuất xem được những gì bạn đã chụp mà nó vẫn còn chưa hiện ra. Ví như bạn không nhìn thấy được bạn đã chụp những gì , bạn cần phải thực hành trước. Chọn một ống kính góc rộng để có được khung hình và bạn sẽ có được thời cơ để nắm bắt được mục tiêu.
5. Killer shot twice
Lấy tác phong từ việc những kẻ sát nhân thì thường bắn hai lần. Đường phố thì nhanh , đường Tân Thành độc nhất vô nhị , ... Bạn phải nhanh chóng nắm bắt tất cả mọi thứ mà bạn chụp ở chế độ chụp nhanh nhất và có nhiều khung hình liên tiếp. Như thế bạn chắc được rằng sẽ bắt được hành động và có chọn ra những tấm ảnh chấp nhận nhất. Máy ảnh bây giờ đủ nhanh để cho bạn từ 3 đến 9 tấm ảnh mỗi giây. Như vậy bạn sẽ không bỏ lỡ các hành động và có thời cơ có được những tấm ảnh sắc nét hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét